RUTHIMEX BẮT NHỊP XU HƯỚNG SẢN XUẤT XANH NHỜ SỬ DỤNG NGUYÊN LIỆU VÀ NĂNG LƯỢNG HIỆU QUẢ
Công ty TNHH MTV Cao su Thống Nhất (Ruthimex) đón đầu sử dụng các nguồn nguyên vật liệu mới trong sản xuất đi kèm với việc đầu tư năng lượng tái tạo góp phần đưa Ruthimex trở thành nhà máy xanh, thân thiện môi trường.
Với tổng diện tích gần 110.000 mét vuông, toàn bộ hệ thống 5 xí nghiệp sản xuất và các phòng, ban chức năng của Ruthimex hàng ngày cần sử dụng một năng lượng khá lớn.
Để tiết giảm chi phí năng lượng, từ tháng 5/2021, Ruthimex đã đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời lắp đặt trên mái các nhà máy với tổng công suất bước đầu đạt 3MW, bổ sung nguồn điện tái tạo cho hệ thống sản xuất và điện sinh hoạt nội bộ, tiết kiệm 30% chi phí năng lượng cho sản xuất.
Bên cạnh chiến lược đầu tư nguồn năng lượng tái tạo, Ruthimex còn tiên phong tìm kiếm và sử dụng nguồn nguyên vật liệu mới, xanh, thân thiện môi trường.
Theo đó, Nhà máy Compound của Ruthimex đang sử dụng nguồn nguyên liệu từ nhựa mía thân thiện môi trường để cán ra hỗn hợp cao su nguyên liệu đầu vào cho các sản phẩm phụ tùng cao su kỹ thuật. Sản phẩm này đã đáp ứng yêu cầu của các khách hàng tại các nước phát triển áp dụng tiêu chuẩn môi trường cao.
Ruthimex còn thường xuyên phát động các chương trình thi đua giữa các Xí nghiệp, Phòng ban nội bộ để tạo ra nhiều mảng xanh bao quanh khuôn viên mỗi nhà máy.
Giờ đây, khác tham quan dễ dàng nhận ra khuôn viên các nhà máy Ruthimex là một bức tranh xanh tổng thể xen cài giữa những khối chữ nhật pin năng lượng mặt trời hòa mình giữa mảng xanh thiên nhiên của cây xanh, vườn hoa, tiểu cảnh tạo bầu không khí vô cùng mát mẻ và trong lành, cho cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Theo các chuyên gia môi trường, chứng chỉ xanh đang là yêu cầu bắt buộc của nhiều đối tác nước ngoài đặt ra dành cho các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Việc doanh nghiệp Việt Nam như Ruthimex đang nỗ lực đầu tư và chú trọng trở thành “nhà máy xanh” là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng nhằm nâng cao giá trị thương hiệu của mình trong bối cảnh kinh tế hội nhập.